Năng lượng sinh khối

Wednesday, August 23, 2006

Chuyển máy phát điện bằng xăng sang dùng biogas?

Chuyển máy phát điện bằng xăng sang dùng biogas?

TT - * Tôi có máy phát điện công suất 2 kW chạy bằng xăng, nay muốn chuyển sang chạy bằng biogas có được không? Cần bao nhiêu khí biogas để máy hoạt động? Nơi nào làm dịch vụ này? (Nguyễn Đình Tiến - Biên Hòa, Đồng Nai)

- Chúng tôi đã có nghiên cứu thử nghiệm việc chuyển đổi bộ chế hòa khí của máy phát điện chạy bằng xăng sang chạy bằng biogas và có kết quả rất tốt. Các hoạt động để vận hành máy sau khi chuyển đổi bộ chế hòa khí hoạt động ổn định, tùy công suất máy sẽ có lượng tiêu hao nhiên liệu biogas tương ứng.

Chẳng hạn, máy phát điện chạy xăng có công suất 2 kW sau khi chuyển đổi sẽ tiêu thụ khoảng 1m3 khí biogas chứa trong túi nhựa cho khoảng một giờ rưỡi chạy máy. Còn nếu muốn chạy máy 12 giờ trong một ngày thì nhà anh cần cung cấp lượng khí biogas tương đương lượng chất thải của khoảng 20-25 con heo thịt.

Khi muốn cho máy phát điện chạy trở lại bằng xăng chỉ cần lắp bộ chế hòa khí dùng xăng trở lại. Ngoài ra chúng tôi cũng chế tạo máy phát điện chạy bằng biogas công suất lớn như 10 kW, 15 kW...

Giá một lần chuyển đổi bộ chế hòa khí cho máy phát điện khoảng 1 triệu đồng. Muốn biết thêm chi tiết, anh Tiến có thể liên hệ địa chỉ: 305 B chung cư Mỹ Thuận, An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP.HCM. ĐT: 08. 2606424; email: hoanglangks@yahoo.com.

Kỹ sư cơ khí BÙI HOÀNG LANG (người sáng chế máy phát điện chạy bằng biogas)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home